Mua hàng sỉ nhớ BODO - Bán hàng sỉ nhớ Chợ Vàng

Yêu cầu đối với phần mềm quản lý cửa hàng giặt ủi

Thảo luận trong 'Bán Sỉ Linh Phụ Kiện Máy Tính' bắt đầu bởi mrdat1986, 8/5/18.

  1. mrdat1986

    mrdat1986 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/8/17
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Yêu cầu đối với phần mềm quản lý cửa hàng giặt ủi là gì?

    • Dịch vụ giặt là được xác định tương ứng với từng đồ giặt là mà khách hàng đem đến.
    • Khi đó yêu cầu đặt ra là cửa hàng giặt là hay giặt ủi phải quản lý được danh sách khách hàng ứng với số lượng quần áo hay sản phẩm đem đến giặt.
    • Như vậy, cần phải kiểm soát được số lượng xuất nhập tồn kho quần áo theo từng khách hàng.
    [​IMG]

    Phần mềm quản lý cửa hàng giặt ủi cần đáp ứng được các nhu cầu sau:
    Quản lý chi tiết thông tin khách hàng:

    • Như họ và tên
    • Số điện thoại
    • Địa chỉ
    • và mở rộng hơn là số chứng minh nhân dân, ngày sinh nhật, email, website, ghi chú… khi nhận giặt là các đồ giặt là có giá trị cao
    Ghi nhận nhanh, đầy thông tin hàng hóa đảm bảo ứng biến nhanh khi có sự thay đổi:
    + Dịch vụ có thể để chung là dịch vụ giặt là áo sơ mi nhưng khi nhận đồ giặt cần phân biệt được từng chiếc áo sơ mi nhận của khách hàng nhằm tránh nhầm lẫn khi ghi chung chung.

    +Tương ứng như vậy, dịch vụ giặt là có thể đặt một danh mục sẵn có gồm:

    • Mã sản phẩm khách gửi
    • Đơn giá nhưng khi nhận đồ từ khách hàng
    • Có thể cần tạo riêng một mã hàng mới, mã hàng đó khi nhận cần khai báo tương ứng với dịch vụ giặt là nào để khi tạo chứng từ nhận đồ giặt là từ khách hàng
    • Phần mềm sẽ tự sinh ra dịch vụ giặt là kèm theo đơn giá được đặt sẵn.
    [​IMG]

    Ghi nhận khoản thanh toán trước:

    • Phần mềm cần có thêm chức năng ghi nhận tổng số tiền giặt là của khách hàng tương ứng với khoản ứng trước là bao nhiêu
    • Số còn phải thanh toán là bao nhiêu tương ứng với từng đơn nhận hàng giặt là.
    Ghi nhận lịch trả:
    Yêu cầu đặc thù của khách hàng khi giặt:

    • Sau khi nhận đồ giặt là phần mềm cần có mục lịch trả cho từng đồ giặt là vì có thể có đồ khách hàng cần lấy ngay
    • Có đồ chưa cần lấy ngay tại một thời điểm nào đó.
    • Phần mềm cũng cần có các tiện ích để làm sao cần ít thao tác để hoàn thiện giao dịch nhất.
    • Trong chứng từ nhận đồ giặt là cũng cần có những chú thích, nội dung phần biệt về các yêu cầu đặc thù của khách hàng như:
    + Giặt hấp

    + Tẩy chất bẩn

    + Xả nước thơm,

    + Hay giao đồ giặt vào một giờ nào đó tận nhà hoặc tại địa chỉ nào đó theo yêu cầu.

    [​IMG]

    Phân biệt dịch vụ giặt là và đồ giặt nhận từ khách hàng:

    • Dịch vụ giặt là là dịch vụ mà cửa hàng cung cấp cho khách hàng có nhu cầu.
    • Dịch vụ giặt là phát sinh dựa trên từng đồ giặt mà khách hàng có nhu cầu giặt là.
    • Khi cập nhật trong phần mềm, hệ thống cần phân biệt dịch vụ giặt là tương ứng với từng đồ giặt mà khách hàng gửi giặt là.
    Ví dụ: khách hàng có hai đồ giặt là là một chiếc áo sơ mi và một chiếc quần âu:

    + Như vậy, phần mềm cần tạo nhanh mã mặt hàng áo sơ mi và quần âu.

    + Khi nhân viên giao dịch nhận đồ từ khách hàng, tương ứng với áo sơ mi vừa được chọn phần mềm cũng sẽ tự tạo ra một dịch vụ giặt áo sơ mi được thiết lập sẵn đơn giá, quần âu cũng vậy.

    + Sau đó khi tạo chứng từ bán dịch vụ giặt là thông tin được thừa kế luôn từ chứng từ nhận đồ giặt là của khách và sau đó in được luôn hóa đơn giặt là, kèm theo các loại đồ giặt trả cho khách hàng.

    Thiết lập bảng giá cho từng loại đồ giặt:

    • Trong phần mềm quản lý cần được thiết lập và phân loại rõ ràng từng loại đồ giặt kèm theo đơn giá.
    • Khi khách hàng đem đồ đến giặt, nhân viên thu ngân chỉ cần xác định đúng chủng loại đồ giặt và sau đó tương ứng với từng đồ giặt là một dịch vụ giặt là được cung cấp cho khách hàng.
    Quản lý khách hàng thân thiết:
    • Dịch vụ giặt là cũng thường xuyên phát sinh nhu cầu quản lý các khách hàng thân thiết có nhu cầu giặt là nhiều.
    • Khách hàng có nhu cầu giặt là nhiều thường là:
    + Các nhà hàng

    + Khách sạn

    + Các cửa hàng nhỏ nhận giặt là sau đó mang đến giặt tại một cửa hàng lớn hơn.

    • Các thông tin về khách hàng sẽ hỗ trợ tạo ra các dịch vụ:
    + Giảm giá

    + Khuyến mại

    + Quà tặng cho khách hàng thân thiết.

    [​IMG]

    Quản lý chặt chẽ, chính xác đồ giặt nhận của khách hàng nào:

    • Sẽ dễ dàng nhầm lẫn nếu phần mềm không có tiêu chi để phân biệt hai chiếc áo sơ mi của hai khách hàng khác nhau.
    • Để phân biệt được phần mềm cần có chức năng:
    + Ghi nhận số phiếu nhận hàng

    + Số lô nhận

    + Số mắc treo

    + Ngăn tủ treo sau khi giặt xong.

    Quản lý đồ giặt là cụ thể trong từng tủ treo, tủ chứa đựng:

    • Tủ treo, tủ chứa đựng cũng được hiểu như một kho đựng hàng hóa thông thường.
    • Sau khi nhận đồ giặt xong, đồ đã được ghi nhận số lô (số bao, túi được đóng gói) và được chứa tạm trong một ngăn tủ nào đó để chờ giặt. Như vậy phần mềm cần quản lý được đồ giặt của khách hàng nào đang chứa đựng trong ngăn tủ nào đó.
    • Tương tự như vậy, sau khi giặt xong cũng được treo trong ngăn tủ nào đó, khi khách hàng đến lấy trình phiếu giặt là thì chỉ cần vào phần mềm là biết ngay đồ giặt đó đang treo, chứa đựng trong ngăn tủ nào.
    Đảm bảo quy trình liên tục từ khi nhận đồ giặt là, chuyển vào giặt là, trả lại khách hàng:
    • Chương trình cần quản lý chặt chẽ từ khâu nhận đồ giặt, chuyển vào giặt là, trả lại khách hàng.
    • Đặc biệt ở khâu chuyển vào giặt là, chương trình cần tự động chuyển kho nhận đồ sang kho giặt là khi tạo chứng từ đưa vào giặt là hoặc có thể chuyển kho từ cửa hàng này đến cửa hàng khác.
    • Khâu trả đồ cho khách hàng cần xác định nhanh:
    + Số phiếu giặt

    + Điện thoại

    + Chứng minh nhân dân của khách hàng

    => Từ đó xác định khoản còn phải thu từ khách hàng.

    Hệ thống báo cáo:
    Cửa hàng giặt là cũng giống như các đơn vị kinh doanh khác, cần có:

    • Các báo cáo ghi nhận doanh thu bán hàng
    • Báo cáo nhập xuất tồn của đồ giặt là nhận từ khách hàng
    • Báo cáo lãi gộp
    • Báo cáo quỹ tiền mặt
    • Báo cáo phân tích giặt là theo mùa,…


    Bạn muốn được tư vấn chi tiết về phần mềm quản lý tiêm giặt ủi?

    Hãy liên hệ ngay để được demo miễn phí:

    [​IMG]

Chia sẻ trang này